Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map
LỆ QUYÊN “THAM GIA” NHÓM 5 DÒNG KẺ

Kể từ vắng bóng Hồng Ngọc từ năm 2013, nhóm 5 dòng kẻ chỉ trình diễn với ba thành viên chủ chốt là Lan Hương, Bảo Lan và Thùy Linh. Tuy nhiên, trên sàn tập chương trình Tình khúc không tên tại phòng trà Không Tên mới đây, nhóm 5 dòng kẻ đã xuất hiện thêm một “thành viên” mới xinh đẹp với giọng hát đầy nội lực. “Thành viên” mới này không phải ai xa lạ mà chính là ca sĩ Lệ Quyên   - cái tên hàng đầu hiện nay. Lệ Quyên cũng là linh hồn của đêm nhạc Vũ Thành An - Tình khúc không tên (diễn ra vào ngày 28.8 sắp tới tại nhà hát Hòa Bình) , ngoài những tiết mục đơn ca, cô còn hòa giọng với Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Hồ Trung Dũng… 

Lệ Quyên đùa rằng cô là thành viên thứ 4 của 5 Dòng Kẻ


Đặc biệt, nhóm 5 dòng kẻ là khách mời nữ duy nhất của chương trình. Lệ Quyên và 5 dòng kẻ sẽ hát cùng nhau một nhạc phẩm đặc biệt của Vũ Thành An.

Với “thành viên” thứ tư này, đội hình 5 dòng kẻ được đánh giá là đẹp hơn, đồng đều trên sân khấu hơn rất nhiều. Vốn đã biết nhau từ trước nên cả Lệ Quyên và nhóm đều rất vinh hạnh được làm việc cùng nhau trong một chương trình quy mô như thế này. Lệ Quyên còn đùa vui cho rằng cô chính là “Thành viên thứ 4” nếu 5 dòng kẻ có ý định… tìm người gia nhập!

Lệ Quyên trong trang phục giản dị đến tham gia chương trình


Còn Lan Hương, trưởng nhóm 5 dòng kẻ thì chia sẻ: “Nhóm mình và Lệ Quyên cũng khá thân thiết với nhau ở ngoài đời, cũng đi hát cùng nhau, cùng đứng chung trên sân khấu nhiều lần. Cách đây ít lâu, nhóm còn được phòng trà Không tên của Lệ Quyên mời tham gia chương trình Hương Hà Nội cùng cô và các ca sĩ gốc Bắc khác! Tuy nhiên đây là lần đầu tiên mà 5 dòng kẻ và Quyên cùng chính thức hát chung nên có rất nhiều điều thú vị”.

Khi được hỏi rằng cả 5 dòng kẻ và Lệ Quyên đều được biết đến với giọng hát nội lực, cách hát mạnh mẽ, vậy thì có khó khăn gì khi hát chung không thì Lan Hương chia sẻ: “Thực ra chẳng có gì phức tạp, mấy chị em đều chơi thân với nhau mấy năm trời nên khi hát chung thì đã hiểu nhau lắm rồi. Nhạc xưa là dòng nhạc của Lệ Quyên, còn với 5 dòng kẻ không hẳn là sự lựa chọn chính nhưng nhóm cũng hát khá nhiều trên các sân khấu từ lớn đến nhỏ. Sự kết hợp giữa nhóm và “thành viên thứ tư” này khá là đồng điệu vì củng suy nghĩ, cảm nhận âm nhạc. Nhất là với những sáng tác đầy chất thơ của nhạc sĩ Vũ Thành An”.

Trong đêm nhạc, cả hai sẽ hát cùng nhau ca khúc Lời tình buồn (thơ Chu Trầm Nguyên Minh). Một chi tiết khá thú vị là trước khi lên sàn tập, Lệ Quyên và ba cô gái của nhóm 5 dòng kẻ đã dặn dò nhau là phải diễn thế này, thế kia sao cho tình cảm mà quên mất là… cả bốn người đều chưa thuộc lòng lời bài hát. Thế là bỏ cả diễn mà chúi mũi vào cùng nhau xem văn bản để hát sao cho đúng lời vì đạo diễn Tất My Loan rất khó tính, bắt buộc các ca sĩ tham gia chương trình đều phải hát chính xác từng lời, từng chữ trong văn bản mà nhạc sĩ Vũ Thành An gửi về từ Mỹ.

  Quang Dũng giữ một vai trò khá quan trọng trong Livwshow lần này của Lệ Quyên


Vì mới lần đầu tập cùng nhau nên không khỏi tránh những sai sót, vậy nên nhóm 5 dòng kẻ và Lệ Quyên phải tự chia bè, tự động viên nhau vượt qua khó khăn như lúc căng thẳng hát chưa hòa hợp lắm hay lúc hát những nốt khó của ca khúc. Sau lúc tập, cả hai đều lấy bản ghi âm về nhà để tự tập riêng nhằm chuẩn bị cho buổi ráp chương trình sắp tới.

 Lệ Quyên và Hồ Trung Dũng trên sàn tập


Cả Lệ Quyên và 5 dòng kẻ đều thống nhất với nhau rằng phần hát chung này phải thật hòa hợp, hát làm sao để chính tác giả phải thấy hài lòng và người yêu nhạc Vũ Thành An “chấp nhận” được thì ca sĩ mới thấy thỏa mãn và yên lòng!

Lệ Quyên và nhóm Ayor - nhân tố trẻ và mới nhất của chương trình


Ngoài ra trong buổi tập còn có sự tham gia của nam ca sĩ Quang Dũng, Hồ Trung Dũng và nhóm Ayor. Riêng danh ca Tuấn Ngọc hiện còn đang ở nước ngoài, chưa về kịp nên anh sẽ tập cùng Lệ Quyên trong lần sau.

Theo Khánh Nguyễn

Các chương trình khác

 


Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book